ஹெலிகாப்டரின் வரலாறு

 ஹெலிகாப்டரான பறக்கும் இயந்திரத்தில் எவ்வளவோ ஆச்சரியம் இருக்கின்றன என்பதை கூறுவதன் மூலம் உங்கள் சுற்றுப்பயணத்தைத் தொடங்குவது எவ்வளவு  வேடிக்கையானது என்பதையும் நாங்கள் நன்கு அறிவோம். நீங்கள் முன்னர் கேள்விப்படாத ஹெலிகாப்டர்களைப் பற்றிய சுவாரஸ்யமான தகவல்கள்:


1936 ஆம் ஆண்டில் முதன்முதலில் ஹெலிகாப்டர் ஃபோக்-வுல்ஃப் எஃப் 61 பறந்தாக நம்பப்படுகிறது. ஒரு பெரிய பிரதான ரோட்டார் மற்றும் சிறிய பின்புற வால் ரோட்டருடன் நவீன ஹெலிகாப்டரின் தளவமைப்பு முதன்முதலில் விஎஸ் -300 இல் பயன்படுத்தப்பட்டது, இது 1939 இல் ரஷ்ய-அமெரிக்க இகோர் சிகோர்ஸ்கி வடிவமைக்கப்பட்டது . 1942 ஆம் ஆண்டில் இகோர் சிகோர்ஸ்கி வடிவமைத்த ஆர் -4, முதல் பெரிய ஹெலிகாப்டர் ஆகும்.
 ஹெலிகாப்டரில் பறப்பது மிகவும் கடினமான ஒன்று. ஹெலிகாப்டரால் உருவாக்கப்பட்ட காற்றை ஈடுசெய்வதற்கு நிலையான கட்டுப்பாடு தேவை.


 1944 தான் கடலில் வீழ்ந்த மனிதனை மீட்க  முதன் முதலில் ஹெலிகாப்டர் பயன்படுத்தப்பட்டது. ஹெலிகாப்டர்களின் பயன்பாட்டால் தான் உலகெங்கிலும் போர் மற்றும் இயற்க்கை பேரிடர் காலங்களில் 3 மில்லியனுக்கும் அதிகமான உயிர்கள் காப்பாற்றப்பட்டதாக  மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது.



    உலகெங்கிலும் 157 க்கும் மேற்பட்ட நாடுகளில் 15,000 க்கும் மேற்பட்ட சிவில் ஹெலிகாப்டர்கள் இயங்குகின்றன. மேலும் இராணுவ ஹெலிகாப்டர்களைச் சேர்த்தால், உலகளவில் 45,000 க்கும் மேற்பட்ட ஹெலிகாப்டர்கள் இயக்கத்தில்  இருப்பதாக கூறப்படுகிறது.


    தேடல் மற்றும் மீட்புபணி, சுற்றுலா, மருத்துவ போக்குவரத்து, காட்டு தீ, வான்வழி புகைப்படம் எடுத்தல், இராணுவ செயல்பாடு போன்ற பலவற்றிற்கு ஹெலிகாப்டர்கள் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.



    பிரெஞ்சு போர் விமானி மற்றும் ஹெலிகாப்டர் சோதனை பைலட்  ஆன டிடியர் டெல்சாலே 2005 ஆம் ஆண்டில் எவரெஸ்ட் சிகரத்தில் 29,035 அடி உயரத்தில் ஹெலிகாப்டர் தரை இறக்கிய முதல் நபர் ஆவார். யூரோகாப்டர் ஏஎஸ் 350 ஸ்பைரல் விமானத்தை இயக்கும்போது அவர்  இந்த வியக்கத்தக்க சாதனையையும் நிறைவு செய்தார். இன்றுவரை, எவரெஸ்ட் சிகரத்தின் உச்சியில் இறங்கிய ஒரே நபர் இவர்தான், மேலும் அந்த இடத்திலிருந்து அதிகபட்சமாக உயர்த்திலிருந்து புறப்பட்ட சாதனையையும் படைத்துள்ளார்.


    வேகமான ஹெலிகாப்டர் சிகோர்ஸ்கி எக்ஸ் 2 ஆகும், இது 2010 இல் புளோரிடாவில் நடந்த சோதனையின் போது  விமானம் 259 மைல் வேகத்தில் பயணித்தது, இது 1986 ஆம் ஆண்டு முதல் வெஸ்ட்லேண்ட் லின்க்ஸ் 249 மைல் வேகத்தில் பயணித்து சாதனையை படைத்தது சிகோர்ஸ்கி எக்ஸ் 2 வின் சாதனையை முறியடித்தது.



 ஹெலிகாப்டர் ஒரு ரோட்டார் அமைப்பை 1490ஆம் ஆண்டில் இத்தாலிய அறிஞர் லியொனார்டோ டா வின்சி முதலில் கற்பனை செய்தார், ஆனால் பல நூற்றாண்டுகள் கழிந்தும் இருபதாம் நூற்றாண்டின் ஆரம்ப ஆண்டுகள் வரை ஒருவராலும் அது வடிவமைக்கபடவில்லை. பிரெஞ்ச் நாட்டு எதியன் ஓமிசேன் (Etienne Oehmichen) முதலில் ஹெலிகாப்டரை பறக்கவைத்தவர் ஆவார் .அவரால் ஏழு நிமிடங்கள் நாற்பது வினாடிகள் மட்டுமே பறக்க வைக்க முடிந்தது.


  ‘ஹெலிகாப்டர்’ என்ற வார்த்தையை பிரெஞ்சு கண்டுபிடிப்பாளர் குஸ்டாவ் டி பொன்டன் டி அமகோர்ட் என்பவர் உருவாக்கியுள்ளார், அவர் தனது சிறிய, நீராவி மூலம் இயங்கும் ரோட்டார் கிராஃப்ட் என்று பெயரிட இதைப் பயன்படுத்தினார். ஹெலிகாப்டர் என்ற சொல் தோராயமாக ஆங்கிலத்தில் ‘ஸ்பைரல் காப்ட்டர்’ என்று மொழிபெயர்க்கப்பட்டுள்ளது.கிழக்கு நோக்கிச் செல்லும் தற்போதைய ஹெலிகாப்டர் பயணத்திற்கான  உலக சாதனையின்  வேகம் 85 மைல் ஆகும். அகஸ்டா ஏ 109 எஸ் கிராண்டில் என்ற ஹெலிகாப்டரை ஒட்டிய எட்வர்ட் காஸ்ப்ரோவிச் இந்த சாதனையை படைத்தார்.


 

ஹெலிகாப்டர்களின் புதிய மாதிரிகள் இன்னும் உருவாக்கப்படுகின்றன. சமீபத்தில், யூரோகாப்டர் எக்ஸ் 3 293 மைல் வேகத்தை எட்டுவதன் மூலம் ஒரு புதிய மைல்கல்லை எட்டியது. ஹெலிகாப்டர்களால் செங்குத்தாக தரையிறங்க முடியும். செங்குத்தாகவே வானில் மேலே எழுப்பவும் முடியும்.

குறிப்பிட்ட சில இடங்களுக்கு செல்வது ஹெலிகாப்டரில்தான் எளிமையானது. ராணுவம், தனியார் துறை என பலரும் பல்வேறு பயன்பாடுகளுக்காக ஹெலிகாப்டர்களை பயன்படுத்துகின்றனர். உயரமான கட்டிடங்களின் மேலே ஏர்-கண்டிஷனிங் யூனிட்கள் மற்றும் ரேடியோ டிரான்ஸ்மிஷன் டவர்களை அமைப்பதற்கு ஹெலிகாப்டர்கள் உதவுகின்றன.


மலை சிகரங்கள், சிறிய இடங்கள், கப்பல் தளங்கள் என்று விமானம் செல்ல முடியாத ஒரு சில இடங்களுக்கு எல்லாம் ஹெலிகாப்டர்கள் எளிதாக செல்லும் என்பதால், ராணுவத்தில் ஹெலிகாப்டர்களுக்கு அதிகமான முக்கியத்துவம் உள்ளது. ஒரு நாடு போரில் வெற்றி பெற்றால், அதில் ஹெலிகாப்டர்கள் மிக முக்கியமான பங்கை ஆற்றியிருக்கும் என்பதில் சந்தேகம் இல்லை.